Cập nhật bộ tiêu chuẩn khách sạn 6 sao mới nhất

Tiêu chuẩn khách sạn 6 sao tại Việt Nam và quốc tế có sự khác biệt nhưng không rõ rệt. Bài viết này Dệt may Tuấn Anh sẽ giới thiệu đến quý khách hàng một số tiêu chuẩn 6 sao của khách sạn đặc trưng nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Như thế nào là khách sạn 6 sao?

Khách sạn 6 sao là loại hình khách sạn nghỉ dưỡng với sự sang trọng bậc nhất trong những loại hình hoạt động kinh doanh khách sạn. Trong đó, khách sạn 6 sao được thiết kế với nền kiến trúc độc đáo, gây ấn tượng mạnh đối với du khách trong nước cũng như quốc tế.

Trong khách sạn 6 sao, tất cả những vật liệu đều là cao cấp, đặc biệt với sự thiết kế cao cấp, sang trọng, quý phái và xa hoa bậc nhất hiện nay.

Hình ảnh khách sạn 6 sao
Hình ảnh khách sạn 6 sao

Những tiêu chuẩn khách sạn 6 sao siêu đẳng cấp

Tiêu chuẩn của khách sạn 6 sao bao gồm: thiết kế quy mô khách sạn từ 100 đến 500 phòng phục vụ, công trình phải là cấp I. Đặc biệt, chất lượng sử dụng: Bậc I yêu cầu có thể đáp ứng trạng thiết bị hiện đại bậc nhất.

Tiêu chuẩn về kiến trúc

  • Khách sạn 6 sao phải có đủ 3 khối như sau: Khối ngủ, khối công cộng, khối hành chính quản trị
  • Các khối trong khách sạn 6 sao phải bố trí theo dây chuyền hoạt động sơ đồ vận chuyển ngắn nhất và hợp lý nhất. Đảm bảo được sự cách ly về mặc không gian, không ảnh hưởng đến vệ sinh và mỹ quan.
  • Các phòng ngủ được bố trí từ tầng hai, trong những trường hợp ở tầng một thì cần chống ồn ào và bảo vệ phòng ngủ yên tĩnh.
  • Khu bếp, máy móc, trang thiết bị, thang máy không cho phép đặt trực tiếp bên trên và dưới phòng ngủ hoặc xen kẽ giữa các phòng ngủ.
  • Phòng ngủ được chia làm bốn hạng theo quy định.
  • Mỗi tầng ngủ phải có phòng trực bao gồm có tủ đề đồ, chỗ là quần áo, khi để dụng cụ vệ sung, nếu có nhiều hơn 20 buồng ngủ thì cần có thêm 2 phòng trực trở lên.
Sảnh đón tiếp của khách sạn 6 sao mang kiến trúc độc đáo 
Tiêu chuẩn khách sạn 6 sao Việt Nam

Tiêu chuẩn về chiếu sáng và thiết bị điện

  • Các phòng ngủ của khách, phòng sinh hoạt chung công cộng cần chiếu sáng tự nhiên.
  • Thiết kế chiếu sáng tự nhiên buồng phòng khách sạn phải áp dụng tiêu chuẩn trong xây dựng.
  • Trong khách sạn có đủ hệ thống và thiết bị điện cho sản xuất, thang máy, chiếu sáng, chiếu sáng sự cố, dự phòng cùng với hệ thống đóng ngắt điện tự động.

Tiêu chuẩn về thiết bị vệ sinh

  • Khách sạn có thiết kế đầy đủ hệ thống cấp nước lạnh, nóng, thông gió, hệ thống xử lý rác, phế liệu.
  • Về cung cấp nước phải đảm bảo đủ nước suốt ngày đêm và nước cho việc phòng chữa cháy.
  • Thời gian cấp nước nóng trong khách sạn phải đảm bảo theo tiêu chuẩn.
  • Khách sạn đạt tiêu chuẩn 6 sao tại Việt Nam
Khách sạn 6 sao quốc tế 
Tiêu chuẩn khách sạn 6 sao

Hiện nay, với sự phát triển của kinh tế, khách sạn 6 sao tại Việt Nam đang trên đà phát triển. Khách sạn được đánh giá tiêu chuẩn 6 sao đã có tại thành phố Hồ Chí Minh. Đó là khách sạn 6 sao The Revere SaiGon với hơn 286 phòng và suite thượng đẳng, thiết kế kèm với 89 căn hộ dịch vụ sang trọng bậc nhất.

Sự khác biệt giữa khách sạn 5 sao và 6 sao chính là những nét độc đáo, đặc biệt, gây ấn tượng trong kiến trúc thiết kế. Điều đó có thể được thể hiện trong những thiết kế nội thất sang trọng theo văn hóa dân tộc vùng miền, dịch vụ độc đáo và đặc sắc có 1 không 2 và được bản quyền trí tuệ cho sự độc đáo đó.

Xem thêm: Tiêu chuẩn khách sạn 5 sao có gì khác?

Trên đây là bài viết chúng tôi chia sẻ về tiêu chuẩn khách sạn 6 sao rất chi tiết. Chúng tôi mong rằng bạn có thể hiểu rõ hơn về những tiêu chuẩn của khách sạn cao cấp, lựa chọn được những dịch vụ cao cấp khi đi nghỉ dưỡng cho gia đình mình. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm thì xin vui lòng liên hệ Dệt may Tuấn Anh qua Hotline 0986.054.111 hoặc website https://sanxuatkhanbong.com/

Tin Liên Quan